ธุรกิจแฟรนไชส์ ไ่ก่ฮ็อต ไก่ทอดพริกแห้ง อร่อยแซ๊บ ต้องลอง!

วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะเป็นตัวเลือกให้คุณ เพิ่มความสะดวกให้พ่อค้าแม่ค้า ไม่ต้องเสียเวลาออกไปเดินหาซื้อวัตถุดิบ ไม่ต้องเสียเวลาหมัก ไม่ต้องหาซื้อสูตรที่ไหน ไม่ต้องลองผิดลองถูก เราหมักสำเร็จให้ท่านพร้อมทอดขายได้เลย

ธุรกิจแฟรนไชส์ ไ่ก่ฮ็อต ไก่ทอดพริกแห้ง

ข้อมูล พฤษภาคม 2556

ไก่ทอด หอม อร่อยลงตัว แซ่บเวอร์ ไม่อมน้ำมัน ไม่เลี่ยน เผ็ดแซ่บ หอมเครื่องเทศสมุนไพร

ถ้าเอ่ยถึง ร้านไก่ทอดแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นเมนูโปรดของคนไทย ที่ง่ายต่อการรับประทาน และที่สำคัญไม่ยุ่งยากในขั้นตอนการปรุง ปัจจุบัน เมนูไก่ทอด ไม่ได้เป็นอาหารบ้านๆ ที่ทำขายกันข้างถนน แต่ไก่ทอดยังได้ถูกยกระดับเป็นเมนูอาหารฟาสฟู๊ดระดับนานาชาติไปแล้ว

“สุรัมภา พงเขตกรณ์” เจ้าของแฟรนไชส์ เล่าให้ฟังถึงที่มาของ ไก่ทอดพริกแห้ง “ไก่ ฮ็อต” ว่า มีจุดเริ่มต้นจากปี 2548 ตนเองได้เรียนจบทางด้านคหกรรมศาสตร์ด้านอาหารและโภชนาการ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ไม่ชอบที่จะไปเป็นพนักงานกินเงินเดือน

“ในตอนนั้นคิดว่าไก่ทอดเป็นอาหารที่กินได้ง่ายกับข้าวเหนียว ข้าวสวย เป็นกับแกล้ม หรือกินคู่กับเมนูโปรด แซบเว่อร์ อย่าง ส้มตำก็อร่อย แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า จะทำอย่างไรให้ไก่ทอดที่เป็นเมนูแสนธรรมดา ที่มีขายอยู่ทั่วไป ให้แปลกไปจากไก่ทอดทั่วๆไป จึงเริ่มคิดสูตร ปรับเปลี่ยนทดลอง จนได้สูตร ไก่ทอดพริกแห้ง ลงตัวอย่างที่ทำอยู่ ไม่อมน้ำมัน ไม่เลี่ยน เผ็ดแซ่บ หอมเครื่องเทศสมุนไพรที่คัดสรรมาอย่างดี”

โดยสูตรไก่ทอดของไก่ฮ็อต อยู่ที่ การหมักด้วยเครื่องปรุงที่เป็นสมุนไพรไทยทั้งหมด และที่สำคัญ คือ จะไม่อมน้ำมัน ทำให้สามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกลัวเลี่ยน และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่ง เชื่อว่าน่าจะถูกปากคนไทย คือ รสชาติความเผ็ดแซบ และ หอมเครื่องเทศสมุนไพร

รูปแบบของการขายแฟรนไชส์ขึ้น 2 รูปแบบ คือ

รูปแบบที่ 1 สั่งเฉพาะไก่หมักจากเรา ขั้นต่ำ 50 ก.ก. ลูกค้าจัดหาอุปกรณ์เอง เรามีป้ายชื่อร้านไก่ทอดพริกแห้ง ไก่ฮ็อต ให้ฟรี

รูปแบบที่ 2 ตอนนี้อยู่ระหว่างสั่งทำรถเข็นและเคาน์เตอร์สำหรับลูกค้าที่สนใจต้องการได้ครบชุด ราคา 35,000 บาท โดยอุปกรณ์ที่ได้ประกอบไปด้วย 1.เคาน์เตอร์ไม้มีหลังคา มีป้ายชื่อร้าน 2.กระทะใบใหญ่พร้อมฝาปิด 3.เตาแก๊สหัวเร่ง (ไม่รวมถังแก๊ส) 4.ถาดวางพร้อมตะแกรง 3 ชุด 5.หม้อผสม 6.กะละมัง 7.ที่คีบ 3 อัน 8.ตะหลิว 1อัน 9.น้ำมันพืช1ปี๊บ 10.กระติกใบใหญ่ใส่ข้าวเหนียว 11.ผ้ากันเปื้อน 2ผืน 12.มีดและเขียง 13.แป้ง 10 ก.ก. 14.ถุงโลโก้ 2ก.ก. 15.ไก่หมักคละชิ้นส่วน 40 ก.ก. ทั้งหมดนี้ในราคา 35,000 บาท

ทั้งนี้ ในส่วนของโอกาสคืนทุน ตั้งไว้ไม่เกิน 2 เดือน สิ่งสำคัญ เรื่องทำเลเป็นสิ่งสำคัญหลักๆที่มีผลต่อยอดขายมาก ถ้าคุณขายได้วันละ 50 ก.ก. จะใช้ระยะเวลาคืนทุนไม่เกิน 20 วัน ในรูปแบบที่ 1 ส่วนการลงทุนในรูปแบบที่ 2 ซึ่งราคาสูงกว่าก็อาจจะประมาณ 2 เดือน คืนทุนได้

สำหรับ ร้านต้นแบบของ เราจะขาย 2 ช่วงคือ ช่วงเช้า 06.30 น. – 09.00 น. ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. – 20.30 น. ขายวันละ 2 รอบก็ได้ประมาณ 100 กิโลกรัม ซึ่งทำเลที่ดี น่าจะอยู่ตามตลาดนัด ออฟฟิศ สำนักงาน มหาวิทยาลัย หรือตามแหล่งที่พักใกล้ๆโรงงาน ส่วนราคาขายต่อชิ้น ทางเราไม่ได้ตั้งไว้ให้ลูกค้าตั้งราคาเอง สำหรับการขายไก่หมัก 50 กิโลกรัม ลูกค้าจะได้กำไร ประมาณ 2,000 บาท (ไม่รวมข้าวเหนียวนึ่ง)

เว็บไซต์ kaihot99.com

ขอขอบคุณเนื้อหาดีๆ จาก manager.co.th

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *